เครื่องมือวิเคราะห์ Keyword
หลังจากที่พอรู้จักแล้วว่า Keyword ที่จะนำมาใช้งานมีสองแบบ แต่แบบที่เราจะนำมาใช้นั้นก็คงเป็น Niche Keyword หรือที่เรียกกันอีกชื่อว่า Long Tail Keyword ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า Long Tail แปลว่า หางยาว หางในที่นี้ก็คือ ส่วนที่จะมาอะิบายเพิ่มเติมส่วนของ Main Keyword ว่ามีอะไรเกี่ยวข้องบ้าง โดยตั้งเป็นคำถามในใจก็ได้ (จริงๆเขียนก็ได้นะไม่ต้องในใจ) คำถามที่ตั้งได้ก็มี อะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ รุ่นอะไร สีอะไร ขนาดเท่าไหร่ ประมาณนี้ อาจจะมีมากกว่านี้ก็แล้วแต่ Main Keyword ว่ามันคืออะไร อย่างนี้เราก็ประมาณว่าหา Long Tail Keyword ได้ประมาณหนึ่ง มันยังไม่จบนะครับ เพราะอะไร ก็เพราะว่า หา Long Tail Keyword หรือ Niche Keyword มาได้แล้ว แต่มันมีการค้นหาไหม ตรงนี้สำคัญมาก นะครับ ทีนี้แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่า การค้นหา Long Tail Keyword หรือ การค้นหา Niche Keyword นั้นจะรู้ได้อย่างไร
การค้นหาว่า Long Tail Keyword หรือ Niche Keyword นั้นมีการค้นหาไหม และมากน้อยขนาดไหน คงต้องอาศัย เครื่องมือวิเคราะห์ Keyword ตัวที่นิยมใช้กันก็คงหนีไม่พ้น Keyword Planner ของ Google Adwords เพราะยังไงก็ตามข้อมูลที่เราต้องการหานั้นต้องมาจาก Google (เครื่องมือดีๆก็มีขายกันเยอะ แต่ก็ยังต้องใช้ฐานข้อมูลจาก Google อยู่ดี เช่นนั้นหัดใช้ตัวนี้ให้เก่งๆก่อน แล้วถึงค่อยไปซื้อก็ไม่น่าสายเกินไปนะครับ)

Share your views...
0 Respones to "เครื่องมือวิเคราะห์ Keyword "
แสดงความคิดเห็น