เช็ค keyword
Keyword เป็นพระเอกสำหรับการหารายได้บนโลกออนไลน์จริงๆ ไม่ว่าจะหาแบบ Affiliate การทำ Adsense หรือทำธุรกิจค้าขายบนโลกออนไลน์จากเว็ปก็ตาม ทีนี้ก็คงเป็นเรื่องที่ว่า แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าเราควรจะใช้ Keyword อะไรดี เช็ค Keyword ครับว่า Keyword ที่เรากำลังหานั้นเกี่ยวข้องกับสินค้าเราอย่างไร
"การเช็ค Keyword เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน อย่าเพียงแค่กดเจอแล้วเอามาใช้ ไม่เช่นนั้นคงจบเห่"
ทำไมต้องเช็ค Keyword แล้วจะทำยังไง มาดูกันก่อนครับว่า เจ้า Keyword ที่เราจะนำมาใช้นั้น ควรเป็นอะไร ผมมอง Keyword ออกเป็น สองส่วนคือ
1. Main Keyword
2. Niche Keyword
เจ้า Main Keyword คือ Keyword แบบกว้างๆ อาจจะเป็นคำๆเดียว เช่น TV หากลองไปค้นหาคำว่า TV ใน Google จะพบข้อมูลมากมายถึง 499 ล้าน เลยทีเดียว
ดังนั้นการ เช็ค Keyword แบบ Main Keyword ลักษณะนี้แทบจะเอามาใช้ไม่ได้เลยทีเดียว หากจะสู้ก็คงยากมาก เลยต้องมามองที่กลุ่มที่สองคือ Niche Keyword เจ้านี่ถือว่า พระเอก เลยที่เดียวในการทำ IM เพราะ Niche Keyword เป็น Keyword แบบเจาะจงลงไป เช่น เราใช้เพียง TV ก็ใส่เพิ่มเจาะจงลงไปอีกเป็น TV samsung LED H5500 ก็จะได้ข้อมูลกรองมากขึ้น
จะเห็นว่าปริมาณข้อมูลที่เราค้นหาเจอจะเหลือเพียง 531,000 เท่านั้น ในมุมมองของการที่จะนำ Keyword ไปใช้ การ เช็ค Keyword ให้เหมาะสมจะสำคัญมาก เพราะหากเราต้องใช้ Keyword ในการทำ Web Site หรือ ทำ SEO หากคู่แข่งเยอะมากก็คงยากที่จะสู้ แต่หากคู่แข่งน้อย แปลว่าเรามีทางสู้อยู่นะครับ
Keyword แบบ Niche Keyword บางทีก็เรียกว่า Long Tail Keyword หางยาว เพราะ มีคำพ่วงให้ชัดเจนขึ้นว่าเป็นอะไร รุ่นไหน แบบไหน ขนาดไหน สีอะไร ยี่ห้ออะไร นั่นเอง

สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
Share your views...
0 Respones to "เช็ค keyword"
แสดงความคิดเห็น